ป้ายกำกับ

วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

มารยาทแบบสากลทางกาย

สวัสดีครับกระผม ณุบางนา ต้องขอโทษเพื่อนสมาชิกด้วยครับที่หายไปนานหน่อยเพราะมัวแต่นอนดึก (ดูบอลโลกนะ) ตอนนี้บอลโลกจบแล้วก็เข้ามาทักทายกันนะครับ
เมื่อสัปดาห์ก่อนนั้น ผมค่อนข้างโชคดีเพราะผมสามารถสอบเลื่อนฐานะได้แล้ว(เย้) ก็ทำให้ผมสงสัยอยู่ว่าทำไมการแสดงความดีใจต้องแสดงด้วยการจับมือ...สงสัยใช่ไหมล่ะ ผมก็เลยลองเข้าไปดูประเพณีไทย.com มาก็ได้ความคิดเห็นมาว่าเป็นมารยาทแบบสากลทางกาย ซึ่ง มารยาทแบบสากลทางกายด้วยการการจับมือแบบฝรั่งเป็นเครื่องหมายแสดงความยินดีในการต้อนรับแสดงความเคารพเป็นมิตรไมตรีไว้เนื้อเชื่อใจกัน อาการกิริยาที่ใช้แสดงการยื่นมือขวาเปล่า ๆ ออกมา ย่อมแสดงให้ทั้งสองฝ่ายเห็นความบริสุทธิ์ซึ่งกันและกัน เปิดเผยซึ่งกันและกันว่าไม่มีอะไรซุกซ่อนในมือก่อนที่จะจับมือกัน เช่นเดียวกับการแสดงความเคารพของประเพณีไทย ด้วยการยกมือทั้งสองข้างมาพนมแล้วก้มศรีษะลงแสดงความเคารพ ผมก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ได้แสดงความยินดีกับกระผม ผมจะรักษาความดีไว้ตราบนานเท่านานครับขอบคุณครับ (ณุบางนา)

2 ความคิดเห็น:

  1. ยินดีด้วยที่สอบได้ และเป็นที่ ๅ เสียด้วย สงสัยจะได้ติวเตอร์ดี

    ต่อไป จะได้เป็นนายทหารแล้ว บทบาทหน้าที่คงแตกต่างไปจากเดิมนะ

    ตอบลบ
  2. เช่นกันน้องณุ ยินดีด้วยกับว่าที่นายทหารใหม่ ขอให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น ๆ

    ตอบลบ